🔎 SET ยังไม่ไปไหน ในกรอบ 1,355 – 1,370 / Top pick บ่าย: KCE อ่านต่อ…👇

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,363.47 จุด ลบไป 1.01 จุด (-0.07%) โดยได้แรงกดดันมากจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก รวมถึงหุ้น PTT, DELTA และ BDMS ขณะที่แรงหนุนมากจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงหุ้น PTTEP, TOP และ AOT

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยมองแรงกดดันมาจากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจไทย หลังสภาพัฒน์เผย 4Q66 หนี้สินครัวเรือนมีมูลค่า 16.4 ล้านล้านบาท ขยายตัว 3% และสัดส่วนหนี้สินครัวเรือนต่อ GDP อยู่ที่ 91.3% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งทางฝ่ายมองภาพข้างต้นเป็นการสะท้อนภาพหนี้ครัวเรือนที่ยังไม่มีแนวโน้ม deleverage ซึ่งจะเป็นแรงฉุดรั้งต่อเศรษฐกิจไทยในระยะยาว และเป็นปัจจัยหนุนให้กนง.คงอัตราดอกเบี้ยต่อไป ขณะที่หนี้เสียของธนาคารพาณิชย์ มีมูลค่า 1.58 แสนล้านบาท คิดเป็น 2.88% ต่อสินเชื่อรวม เพิ่มขึ้นจาก 2.79% ในไตรมาสก่อน  อย่างไรก็ตาม มองทางลงจำกัด โดยได้แรงหนุนจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หลังจีนเผยกำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมจีนเดือนเม.ย.67 ปรับตัวขึ้น 4% y-y พลิกจากการหดตัว 3.5% y-y ในเดือนมี.ค.67 นอกจากนี้ ติดตามการประชุมครม.เศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งอาจเผยถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็น Sentiment หนุนต่อ SET Index ในระยะถัดไป ทั้งนี้ มองกรอบการแกว่งตัวบ่ายนี้อาจท่ามกลางการปิดทำการของตลาดในฝั่งสหรัฐฯในวันนี้

🎯 Top pick:

KCE คาด 2Q67 รายได้รวมเพิ่มขึ้น q-q ยังมี Backlog HDI ค้างส่งอยู่ราว 2.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจะทำ GPM ได้ดีขึ้นจากค่าเงินบาทอ่อนค่าลงกว่าไตรมาสแรก และไตรมาสนี้จะมีกำไรพิเศษจากการขายโรงงานเพิ่มเข้ามาซึ่งถูกเลื่อนมาจากไตรมาสแรก ทั้งนี้ คาด 2Q67 มีกำไรปรับตัวดีขึ้น y-y และ q-q นอกจากนี้ มองแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป สะท้อนจากดัชนี PMI รวมในเดือนพ.ค.67 ที่ยืนเหนือ 50 เป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันจะเป็น Sentiment หนุนต่อ KCE

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AH, BRR

- Advertisement -