บล.เอเชีย เวลท์:

บมจ. เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE)

คาดกำไรสุทธิ 4Q64 เติบโตท้ัง YoY และ QoQ

  • คาดกำไรสุทธิ 4Q64 เพิ่มขึ้น 67%YoY และ 5%QoQ หนุนจากบาทอ่อน Utilization เพิ่มและค่าใช้จ่ายที่ลดลง
  • ส่งออกได้เปรียบจากเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐฯ
  • คาดกำไรสุทธิปี 65 เติบโตจากการขยายกำลังการผลิต การปรับเพิ่มราคาขายสินค้า และ Backlog ที่ยังเข้าบริษัทต่อเนื่อง
  • เรายังเลือก KCE เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มจาก (1) ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่เติบโต และ (2) แผนเพิ่มกำลังผลิตรับ Demand ที่เพิ่มขึ้น
  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 101 บาท

บาทอ่อน กำลังผลิตเพิ่ม ค่าใช้จ่ายลดลง หนุนกำไรสุทธิเติบโตทั้ง QoQ และ YoY

เราคาดว่า KCE จะมีกำไรสุทธิ 4Q64 เป็นจุดสูงสุดในรอบปีที่ 634 ล้านบาท เติบโต 67%YoY และ 5%QoQ จาก (1) รายได้รวมในช่วง 4Q64 ที่เราคาดว่าจะอยู่ท่ี 4,414 ล้านบาท เพิ่มข้ึน 29%YoY และ 17%QoQ หนุนจากการฟื้นตัวจากสถานการณ์ COVID-19 ราคาขายของสินค้าที่เพิ่มขึ้น และอัตราค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับ เงินเหรียญสหรัฐฯ (2) คาดกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 25.2% เพ่ิมข้ึน จาก 24.2% ในช่วง 4Q63 และ (3) Utilization ที่เพิ่มข้ึนจากการที่โรงงานสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ปกติ และการลดลงของค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 เป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของผลประกอบการ

คาดกำไรปกติปี 65 เติบ 32%YoY จาก Backlog ที่เข้ามาต่อเนื่อง

เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อรายได้ในปี 65 จากคำส่ังซื้อ (Backlog) ของบริษัทที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีคำส่ังซื้อยาวไปจนถึง 2Q65 แล้ว รวมไปถึงการปรับราคาเพิ่มข้ึนของราคาขายสินค้าในปี 65 และการขยายกำลังการผลิตท่ีคาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ แม้ว่าบริษัทจะมีปัจจัยเสี่ยงจาก Shipment ท่ีอาจลดลงจากปัญหาการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ แต่คาดว่าบริษัทยังคงได้เปรียบจากการส่งออก โดยมียอดขายในรูปเงินบาทที่เพิ่มขึ้นจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าที่จะช่วยชดเชยรายได้ในส่วนน้ีได้

แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 101 บาท

เรามีมุมมองเป็นบวกต่อ KCE จาก 2 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เรายังเลือก KCE เป็น Top Pick ของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจาก (1) ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่มีภาพรวมเติบโตจากทั้ง Semiconductor สมาร์ทโฟน รวมไปถึงเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้า และ (2) แผนการเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับดีมานด์ที่เติบโตของตลาด ขณะที่ราคาหุ้นปรับลดลงกว่า 18% ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา เป็นผลจากความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางหลายประเทศ โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งผลกระทบต่อหุ้นในกลุ่มท่ีถูกคาดหมายเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยพื้นฐานของ KCE ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ราคาหุ้นท่ีปรับลดลง เรามองเป็นจังหวะการเข้าลงทุนที่ดี โดยเราแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 101 บาท (38XPE’65)

- Advertisement -