SET เช้ายืนบวก บ่ายมองบวกต่อ กรอบ 1,585 – 1,600 จุด* / Top pick CRC

Phillip Strategist Comment
  • สรุปตลาดเช้า:ดัชนี SET Index ภาคเช้า +6.61 จุด (หรือ +0.42%) ไปอยู่ที่ 1,591.69 จุด การปรับบวกเช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ แรงซื้อนำในกลุ่มท่องเที่ยว, จับจ่ายใช้สอย นำโดย AOT, CPN ส่วนกลุ่มพลังงานได้แรงหนุนหลังราคาน้ำมัน WTI พลิกยืนระดับ 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แม้ตลาดจะผิดหวังต่อการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอยู่บ้าง แต่ Dot plot ที่เผยถึงโอกาสขึ้นดอกเบี้ยของเฟดปีนี้อาจเหลือเพียงอีก 1 ครั้งเท่านั้น และคาด Terminal Rate ปีนี้ไว้เพียง 5.00-5.25% เท่านั้น อันเป็นบวกต่อตลาดหุ้น
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาดดัชนี SET ภาคบ่ายจะบวกได้ต่อ จาก 1)การเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง หนุนการจับจ่ายใช้สอย 2) ราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว ซึ่งจะทำให้กลุ่มพลังงานที่ราคาปรับลงก่อนนี้เริ่มฟื้นตัวและช่วยพยุงดัชนี และ3) ต่างชาติเริ่มชะลอแรงขายในหุ้นไทย กอปรกับความหวังกองทุน Trigger Fund ที่เข้าพยุงดัชนี ส่วนเย็นนี้ติดตามธนาคารกลางทั้งอังกฤษและ สวิสเซอร์แลนด์ ที่คาดจะขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายมองน้ำหนักกระทบต่อ SET ในวันพรุ่งนี้ไม่มาก
  • Top pick: CRC แม้ราคาพื้นฐานจะอยู่ที่ 44 บาท แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับนักลงทุนระยะสั้น ทางฝ่ายยังคาดได้ Sentiment บวกจากประโยชน์จากการจับจ่ายใช้สอยที่ฟื้นตามเศรษฐกิจ รวมทั้งการเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งและนักท่องเที่ยวจีนที่เที่ยวไทย ด้านการจ่ายเงินปันผลอยู่ที่ 0.48 บาทต่อหุ้น จะขึ้น XD 8 พ.ค.

Afternoon Trading

- Advertisement -