SET บ่ายคาดแกว่งตัวแคบ รอผล Fed กรอบ 1,560 – 1,565 จุด / Top pick บ่าย: BJC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เช้านี้แกว่งตัวในกรอบจำกัดไม่ไปไหนไกล โดยมีแรงซื้อและแรงขายสลับกันระหว่างทาง ท่ามกลางการรอจับตาผลประชุม Fed คืนนี้ โดยปิดตลาดภาคเช้าทรงตัวที่ระดับ 1,562.43 เพิ่มขึ้น 0.03 จุด
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบแคบต่อ เพื่อรอจับตาดูผลประชุม Fed คืนนี้ รวมถึงเอกสารเผยแพร่อย่าง Economic Projection และ Dot Plot ประเมินทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในอนาคต ทั้งนี้แม้เบื้องต้นตลาดคาด Fed จะคงอัตราดอกเบี้ยรอบนี้ หากแต่รอดูการส่งสัญญาณในรอบประชุมถัดไป หลังตลาดยังคงให้น้ำหนักว่าอัตราดอกเบี้ยมีโอกาสปรับขึ้นต่อ ตลอดจนดูทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยจากการประชุม ECB และ BOJ ที่จะมีขึ้นต่อจากการประชุม Fed
  • Top pick: BJC คาดแนวโน้มผลดำเนินงาน 2Q66 มีโอกาสเติบโต y-y จากกำลังซื้อในประเทศฟื้นตัวหลังอัตราเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวลง และมีการจัดกิจกรรมเตรียมเปิดภาคเรียน (Back to School) บวกกับแรงหนุนจากภาคท่องเที่ยวที่คึกคักทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งล้วนช่วยผลักดันยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) เพิ่มขึ้น อีกทั้งลบล้างผลกระทบแรงกดดันจากต้นทุนที่เร่งตัวและอาจกดดันศักยภาพการทำกำไร ขณะที่การเติบโตในช่วง 2H66 คาดมีลุ้นต่อ หลังเริ่มเห็นสัญญาณต้นทุนคลี่คลาย โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่ค่า Ft ปรับตัวลงตั้งแต่เดือน พ.ค. 66

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BJC, IVL

 

- Advertisement -