🔎 SET บ่ายมอง Sideways ในกรอบ 1,465 – 1,480 / Top pick บ่าย: CHG  

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวผันผวน ปิดเช้า 1,473.39 จุด บวกไป 1.96 จุด (+0.13%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง รวมถึงหุ้น DELTA และ GULF อย่างไรก็ดี SET Index ถูกดดันจากหุ้นในกลุ่ม PTT รวมถึงหุ้น BAY และ TLI

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดย Sentiment ทางบวกมากจากการที่ World Bank ยังคงคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 66 ขยายตัวเหนือ 3% และเป็นตัวเลขที่สูงกว่าของหน่วยงานในประเทศ โดยมีแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชนที่แข็งแกร่ง (ทั้งนี้ World Bank ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 66 ลงสู่ 3.4% จากเดิมที่ 3.9% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่า BoT และ NESDC ที่ 2.8% และ 2.5-3.0% ตามลำดับ) กอปรกับคาด SET Index จะมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง ซึ่งได้แรงหนุนจาก 1) ความคาดหวังการเดินทางมาของนักท่องเที่ยวจีนเนื่องในช่วงหยุดวันชาติในสัปดาห์นี้ และ 2) การที่รัฐบาลไทยเผยนโยบายฟรีวีซ่าชั่วคราวแก่ชาวจีนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้นจะทำให้เงินสะพัดกว่า 1.403 แสนล้านบาท อย่างไรก็ดี ทางขึ้นของ SET Index คาดถูกจำกัดจากความกังวลแรงกดดันทางด้านต้นทุนของการบริโภคและภาคธุรกิจ เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังกนง.มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25 ในการประชุมรอบเดือนก.ย. โดยวันนี้ SCB และ TTB ได้มีการประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR MLR และ MOR 0.25% ต่อปี (ในทางกลับกัน เป็นแรงหนุนต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร) กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ ซึ่งอาจเผยให้เห็นถึงทิศทางนโยบายการเงินของเฟดและแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

🎯 Top pick:
CHG แรงหนุนจากการเข้าสู่ High season ของโรงพยาบาล การปรับค่าหัวเหมาจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 1,808 บาท/คน/ปี ซึ่งจะรับรู้เต็มไตรมาสใน 3Q66 การเดินหน้ารับรู้รายได้โรงพยาบาล-ศูนย์การแพทย์ที่ทยอยเปิดใหม่ต่อเนื่อง รวมถึงคนไข้ต่างชาติที่ปีนี้เพิ่มขึ้น สอดรับกับการที่ผู้บริหารเผยว่าผลการดำเนินงานใน 3Q66 ของธุรกิจโรงพยาบาล จะเห็นการเติบโตต่อเนื่องทั้ง y-y และ q-q

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CHG, MAJOR

- Advertisement -