บล.บัวหลวง: 

AOT – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

Recommend : คำแนะนำพื้นฐาน : ซื้อ ราคาเป้าหมาย : 85 บาท

What’s new?

เราเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์และงานแถลงข่าวผลประกอบการปีงบประมาณ 2023 นำโดยคุณกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่และคณะผู้บริหารของ AOT เรามีมุมมองเป็นกลางต่อภาพรวมของผลการดำเนินงาน และมองเห็นประเด็นที่ตลาดมีความกังวลจากมาตรการการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ ซึ่งอาจจะกระทบกับกระแสเงินสด ในขณะที่ AOT เอง อยู่ในช่วงการลงทุนขยายสนามบินสำคัญๆ

Highlights:

  • ผู้บริหารเห็นการฟื้นตัวของผู้โดยสารชาวจีนอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่าจะมีมาตรการ Free-Visa ตั้งแต่เดือนต.ค. แต่เห็นตัวเลขผู้โดยสารเติบโตดีจากรัสเซีย ยุโรป คาซัสสถาน และจากประเทศอื่นๆ ในเอเชีย
  • ส่วนต่อขยายอาคารรองรับผู้โดยสาร SAT1 ที่ soft opening ในวันที่ 28 ก.ย. 2023 มีสายการบินที่เข้ามาใช้บริการ เช่น Thai VietJet, Thai AirAsia X, การบินไทย 7 flights และมีสายการบินให้ความสนใจอีก เช่น Emirates ซึ่งกำลังก่อสร้างเลานจ์ จะแล้วเสร็จกลางปีหน้า เรามองว่าการฟื้นตัวของสายการบินที่ช้ากว่าคาด ทำให้รายได้ที่จะเข้ามาช้ากว่าคาดเช่นกัน ซึ่งค่าใช้จ่ายดำเนินงานของโครงการ SAT1 ประมาณ 800 ล้านบาท และค่าเสื่อมราคา 2,300 ล้านบาท ต่อปี
  • โครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และเชียงใหม่ยังคงเป็นไปตามแผนงาน คาดว่าจะใช้ CAPEX เป็นจำนวน 1-2 หมื่นล้านบาท/ปี ในปี 2024-26 ซึ่งอยู่ในประมาณการของเรา
  • ผู้บริหารจะทบทวนประมาณการจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารปี 2024 ที่ เดิมคาดว่าจะมีจำนวนกลับไปเท่าปี 2019 ซึ่ง ณ ขณะนี้ ตัวเลขดังกล่าวอาจจะสูงเกินไป ต้องรอดูผลของมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ

View From Fundamental:

เรายังคงชอบ AOT มากที่สุดในกลุ่มท่องเที่ยว ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวการท่องเที่ยว การเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินและสายการบิน คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 85 บาท

- Advertisement -