บล.บัวหลวง: 

Sirisoft (SRS TB /SRSm.BK)

SRS – ซอฟต์แวร์ดี บริการเด่น

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ SRS ที่ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2567 ที่ 26 บาท คิดเป็นอัตราส่วน PEG ปี 2566-2568 ที่ 0.5 เท่า “Siri” แปลว่า “ดี” ในภาษาไทย โดยเรามอง “ความดี” ของ SRS ใน 3 เรื่องประกอบด้วย ซอฟต์แวร์ Software ดี, Services ดี และสุดท้ายน่าจะสร้าง Return ที่ดีให้กับนักลงทุน อีกทั้ง SRS ยังมีความโดดเด่นในฐานะหุ้น High-code DevOps ที่ไม่ซ้ำใคร

หุ้นหนึ่งเดียวตัวแทนการให้บริการ High-code ซึ่งเชี่ยวชาญด้าน DevOps

ในมุมมองด้านเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาของประเทศไทย มีหุ้นเทคโนโลยีมากมาย แต่ไม่มีผู้ให้บริการ High-code รายใดที่เชี่ยวชาญด้าน DevOps ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย แต่เรามี SRS เข้ามาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน DevOps (ซึ่งหาได้ยากในประเทศไทย) บริษัทเป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและซอฟต์แวร์ที่ล้ำสมัยโดยใช้สถาปัตยกรรม Microservices ด้วยความสามารถ ที่โดดเด่นนี้ ส่งผลให้อยู่ในระดับแนวหน้าของระบบนวัตกรรมและการพัฒนาซอฟต์แวร์ การทำงานร่วมกันด้าน DevOps และ Microservices ส่งผลให้ SRS เพิ่มความเร็ว ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของการพัฒนาและปรับใช้ซอฟต์แวร์ได้ และความเชี่ยวชาญด้านการเขียน High code ส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการจัดการความคิดริเริ่มด้าน Al ได้อย่างมีเอกลักษณ์

SRS เป็นเลิศในสามด้านที่สำคัญ

SRS เป็นเลิศในสามด้านที่สำคัญของเมื่อเทียบกับบริษัทเทคโนโลยีอื่น ประกอบด้วย อัตราการเติบโตเฉลี่ยของรายได้ในปี 2563-2565 อยู่ที่ 93%ในทำนองเดียวกัน SRS เป็นผู้นำการเติบโตของกำไรในช่วงเวลาเดียวกันด้วย อัตราการเติบโตเฉลี่ยของกำไรที่ 68% อัตราส่วนรายได้/หัว ของบริษัท ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญของประสิทธิภาพของบริษัทเทคโนโลยี ตอกย้ำถึงความสามารถของบริษัท ในปี 2565 SRS มีอัตราส่วนรายได้ต่อหัวสูงสุดในกลุ่มเทคโนโลยีไทย เราคาดกำไรเติบโต 49% ในปี 2566 และ 31% ในปี 2567 ซึ่งเติบโตแข็งแกร่งตามธรรมชาติ (ไม่ได้ถูกบิดเบือนจากผลกระทบจากฐานที่ต่ำใดๆหรือมีปัจจัยหนุนด้าน M&A เข้ามา) และ Backlog จำนวนมากในช่วงปลายเดือน ก.ย. ของ SRS จำนวน 461 ล้านบาท ครอบคลุมประมาณการรายได้ปี 2566 ของเราอย่างครบถ้วน ซึ่งบ่งชี้ถึงอัพไซด์ต่อประมาณการรายได้และกำไรของเรา

เงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

บริษัทมีความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยี เนื่องจากมีความสามารถในการรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยการได้ลูกค้ารายใหม่ และสร้างรายได้ส่วนเพิ่มจากลูกค้าที่มีอยู่ เส้นทางการเติบโตของรายได้ประจำส่งผลให้เกิดเรื่องราวที่น่าสนใจ โดยเริ่มจาก 17 ล้านบาทในปี 2563 มาอยู่ที่ 200 ล้านบาทในปี 2565 บริษัทได้คลายข้อกังวลของนักลงทุนว่าบริษัทจะต้องเพิ่มลูกค้าใหม่จำนวนมากขึ้นในแต่ละปี หากต้องการรักษาการเติบโตของรายได้ ซึ่งธุรกิจของบริษัท กับลูกค้าปัจจุบันก็กำลังขยายตัวเช่นกัน มูลค่าของโครงการสำหรับลูกค้ารายใหญ่ที่สุดเพิ่มขึ้น 384% YoY ในปี 2564 และเพิ่มขึ้นอีก 148% YoY ในปี 2565

SRS มีประวัติที่ประสบความสสำเร็จในการนำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า BFSI เป็น
อย่างดี ด้วยลูกค้าประมาณ 30 รายในปัจจุบัน SRS มีขอบเขตที่จะขยายการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ได้
อีกมากในอนาคต

ความเสี่ยง

ทรัพยากรมนุษย์มีความสำคัญอย่างยิ่งในกลุ่มเทคโนโลยี ความเสี่ยงหลักของบริษัทเกิดจากการขาดแคลนวิศวกรซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถ

- Advertisement -