SET บ่ายนี้ ยืนบวกให้ได้นะปู่… กรอบ 1,365 – 1,380 จุด / Top pick บ่าย TU

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 1.51 จุด (หรือ +0.11%) ไปอยู่ที่ 1,371.85 จุด แรงหนุนนำโดย DELTA, PTT. PTTEP ขณะที่แรงกดดันนำโดย TRUE, GULF และ SCGP ขณะที่ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่บวกนำโดยนิเคอิ +0.39% และไต้หวัน +0.64%
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่าย จะแกว่ง Sideways ในแดนบวก ด้วยแรงหนุนจาก 1) ราคาน้ำมัน WTI ที่ขึ้นไปทดสอบระดับ 83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงานซึ่งเป็น Big Cap 2) Sentiment เชิงบวกจากฝั่งจีน หลังSAFE แถลงในที่ประชุม Boao forum ว่าจีนจะปรับปรุงนโยบายเคลื่อนบ้ายเงินทุนเข้า-ออกให้ง่ายขึ้น และส่งเสริมการผ่อ่นคลายกฎระเบียบการเงิน ทำให้เป็นความหวังต่อเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นพี่ใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย 3) บอร์ด กกพ. ตรึงค่า Ft งวด พ.ค. – ส.ค. 67 ที่ระดับ 39.72 สตางค์ ทำให้ค่าไฟคงที่รับ 4.18 บาทต่อหน่วย ช่วยคลายแรงกดดันด้านค่าครองชีพ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อการบริโภคในประเทศ ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทดสอบ 36.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แม้เป็นแรงหนุนต่อกลุ่มส่งออก แต่เป็นแรงกดดันต่อ Fund-flow ให้เสี่ยงไหลออกจากหุ้นไทยต่อ นอกจากนี้ ทางฝั่งสหรัฐและยุโรปที่หยุดเนื่องในวัน Good Friday ต่อเนื่องสู่วัน Easter ในวันจันทร์ ทำให้คาดตลาดหุ้นไทยจะขาด Sentiment จากต่างประเทศ และอาจทำให้นักลงทุนบางส่วนขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยง
  • Top pick: TU ทางฝ่ายมองค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นส่งออก สอดคล้องกับ ก.พาณิชย์ ที่เผยยอดส่งออกเดือน ก.พ. ไทยเติบโตทั้ง y-y และ q-q นอกจากนี้ ทางฝ่ายมองปีนี้ TU จะเติบโตจากยอดขายที่มากขึ้นจากฐานปีก่อนที่ต่ำ และไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจาก Red Robster ที่ขายไปแล้ว และต้นทุนทูน่าที่ถูกลง จึงมองกำไรปกติปีนี้จะเติบโต

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KKP, BCP

- Advertisement -