SET เคลื่อนไหวออกข้าง ในกรอบ 1,360 – 1,375 / Top pick บ่าย: BBL

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,368.77 จุด บวกไป 1.83 จุด (+0.13%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น BDMS, CPF, TRUE และ DELTA ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มพลังงานและโรงไฟฟ้า รวมถึงหุ้น ADVANC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยได้แรงหนุนจากการเข้าซื้อหุ้นหลังตลาดปิดร่วงเกือบ 30 จุดวานนี้ และความหวังจากงบประมาณภาครัฐ หลังครม.เห็นชอบกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ตามที่สำนักงบประมาณเสนอ อีกทั้ง ติดตามว่าครม.จะมีการพิจารณาต่ออายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลหรือไม่ หากมีการพิจาณาต่ออายุ คาดเป็นอีก Sentiment หนุนต่อ SET Index ตามภาระค่าใช้จ่ายให้ของผู้บริโภคและภาคธุรกิจที่ไม่ถูกปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัดเนื่องจากนักลงทุนยังรอจับตาการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดในคืนนี้ อาทิ นางมิเชล โบว์แมน สมาชิกคณะผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กและรองประธานคณะกรรมการนโยบายการเงินเฟด เป็นต้น เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ รวมถึงติดตามตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้สภาวะตลาดแรงงาน โดยตลาดคาดเพิ่มขึ้นสู่ 2.15 แสนตำแหน่ง จาก 2.11 แสนตำแหน่งในการรายงานเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า
  • Trading ideas: หุ้นในกลุ่มเครื่องดื่ม (COCOCO, ICHI, SAPPE, TACC) ซึ่งได้แรงหนุนจากอากาศที่ร้อนจัด และเก็งงบหุ้นในกลุ่มธนาคาร (BBL, KTB, TTB) ที่คาดผลประกอบการดี
  • Top pick: BBL คาดจะมีกำไร 1Q67 ที่ 10.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2% q-q จากการตั้งสำรอง และค่าใช้จ่ายที่ลดลงมาก ถึงแม้ว่ารายได้ดอกเบี้ยและที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจะทรงตัว และเมื่อเทียบ 1Q66 คาดกำไรจะเพิ่มขึ้น 5.1% y-y อีกทั้ง คาดสิ้น 1Q67 BBL จะมีสินเชื่อเติบโตได้ประมาณ 1.7% ซึ่งน่าจะมาจากรายใหญ่เป็นหลัก และคาดว่าด้วยการเติบโตของสินเชื่อ รวมไปถึงคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้นน่าจะทำให้ระดับ NPL ของ BBL ลดลงใน 1Q67 จาก 4Q66 ที่มีอยู่ 2.7% นอกจากนี้ BBL จะขึ้น XD ในวันที่ 23 เม.ย.67 เป็นจำนวนเงิน 5 บาท/หุ้น หรือคิดเป็น Dividend yield ราว 3.5%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ OR, SUN

- Advertisement -