SET แกว่งออกข้าง รอปัจจัยสนับสนุน ในกรอบ 1,340 – 1,355 / Top pick บ่าย: AAI

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ฟื้นตัวและแกว่งในแดนบวก ปิดที่ 1,347.10 จุด บวกไป 15.02 จุด (+1.13%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง รวมถึงหุ้น AOT, DELTA และ ADVANC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงแกว่งตัว Sideways ในแดนบวก โดยมอง SET Index จะได้แรงหนุนจากการเก็งกำไรผลประกอบการ และแรงซื้อกลับในหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมาก่อนหน้านี้ หากแต่ยังพื้นฐานดี อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัดเนื่องจากไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตามพัฒนาของนโยบานทางเศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศ หลังรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เผยนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือในช่วงเที่ยงวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเรื่องการทำประชามติ และโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อย่างไรก็ดี ต้องจับตาว่าจะมีพูดคุยเรื่องการปรับครม.ด้วยหรือไม่
  • Top pick: AAI คาด 1Q67 เห็นภาพยอดขายดีขึ้น y-y หลังการรายงานตัวเลขการค้าของกระทรวงพาณิชย์ พบว่าการส่งออกอาหารสุนัขและแมวขยายตัว 22.8% y-y ในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.67 ซึ่งสอดรับกับข้อมูลในปี 2566 ซึ่งพบว่ายอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงของบริษัทมาจากต่างประเทศเป็นหลัก โดยคิดเป็น 88% ของยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงรวม นอกจากนี้ มองการส่งออกยังได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากสกุลเงินท้องถิ่นที่อ่อนค่า โดยปัจจุบันอยู่ที่บริเวณ 37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AAI, KKP

- Advertisement -