วันนี้คาดตลาด “Sideway Up”

แนวรับ 1,344 / 1,336 แนวต้าน 1,352 / 1,357

คาดตลาดจะฟื้นตัวขึ้นได้ตามตลาดต่างประเทศคลายความกังวลปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง ขณะที่ US-Bond Yield และ Dollar Index ชะลอตัวลงบ้างแล้ว สะท้อนการรับความเสี่ยงได้มากขึ้นของตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมี Downside จำกัดจากการปรับตัวลง ทำให้มีความน่าสนใจในเชิง Valuation เพิ่มมากขึ้น

Our View? “ฟื้นบ้างอะไรบ้าง..”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,344 / 1,336 และแนวต้านที่บริเวณ 1,352 / 1,357 คาดตลาดมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้ต่อตามทิศทางตลาดต่างประเทศคลายความกังวลปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) เริ่มชะลอตัวลง โดยรุ่นอายุ 10 ปีเช้านี้อยู่ที่ระดับ 4.62%+/- รวมทั้งค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (Dollar Index) ชะลอตัวลงเช่นเดียวกัน สะท้อนการเปิดรับความเสี่ยงได้มากขึ้นของตลาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวขึ้นได้

ขณะที่สัปดาห์นี้เราคาดตลาดจะให้น้ำหนักกับการติดตามดูตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ อาทิ Chicago FED Nat Activity Index, Philadelphia Fed-Non Manufacturing Activity, ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ และดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน มี.ค. เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ และแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลังเจ้าหน้าที่ FED จะเริ่มเข้าสู่ช่วงงดเว้นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงิน (Blackout Period)

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ส่งมอบเดือน พ.ค. เมื่อคืนนี้แกว่งตัวในกรอบจำกัดปิดที่ระดับ 82.85 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.29 ดอลลาร์ (-0.35%) เราคาดความกังวลความไม่สงบในตะวันออกกลางที่เบาบางลงไปหนุนแรงขายทำกำไร ขณะที่ความกังวลแนวโน้มที่รัฐบาลสหรัฐอาจระบายน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อกดดันราคาน้ำมันให้อ่อนตัวลง คาดจะส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพักฐานได้บ้าง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ขึ้นตามที่เราคาดการณ์ไว้ โดยราคาตลาดในปัจจุบันเรามอง คิดเป็นการซื้อขายที่ระดับ Trailing PE ราว 17.0 เท่า+/- ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -0.5 S.D. ขณะที่ Fwd PE อยู่ที่ระดับ 14.0 เท่า+/- ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1.0 S.D. ทำให้เราคาดว่าตลาดมีความน่าสนใจในแง่ Valuation เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งในเชิงเทคนิคคอล SET Index ในปัจจุบันอยู่ที่บริเวณ EMA200 Month ทำให้เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยมี Downside ที่ค่อนข้างจำกัด ขณะที่เราเริ่มเห็นนักลงทุนต่างชาติชะลอการขายหุ้นไทย พร้อมเริ่มกลับมาอยู่ฝั่ง Long SET50 Index Futures เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการรีบาวด์ของตลาดหุ้นไทยได้บ้าง

อย่างไรก็ตามสัปดาห์นี้เรายังแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขส่งออก เดือน มี.ค. คาดจะออกมา -4.0%YoY หากออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด มองอาจหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-อาหาร สัตว์ฟื้นตัวกลับขึ้นได้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “OSP”

  • นักวิเคราะห์ของเราคาดกำไรปกติ 1Q’67 จะออกมาเติบโตโดดเด่น +51.6%QoQ/+87.6%YoY จากคาดการณ์ยอดขายปรับตัวขึ้นเป็นประวัติการณ์ จากยอดขายที่เมียนมาร์ดีขึ้นแม้จะมีความไม่สงบภายในประเทศก็ตาม โดยได้ Mkt Share เพิ่มขึ้นจากปัญหาในการขนส่งเข้าเมียนมาร์ของคู่แข่ง คาดจะหนุนทิศทางราคา OSP ฟื้นตัวกลับขึ้นได้
  • ทางเทคนิค ราคาฟื้นตัวขึ้นไม่ทำจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะกลาง Breakout แนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงในระยะสั้นขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO วกตัวขึ้น
  • แนะนำ “เล่นรีบาวด์”
  • แนวรับ 20.00 / 19.60 Target 21.50 / 22.90 Stop <18.60

- Advertisement -