นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) หรือ ITNS

ITNS โชว์ผลงาน Q1/67 กวาดรายได้ 123 ลบ. ผลจากแผนขยายฐานลูกค้าคึกคัก – บริหารจัดการต้นทุนดีเยี่ยม ยืนเป้ารายได้ปี 67 เติบโตกว่า 1020% ทำสถิติสูงสุดใหม่

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) โชว์ผลงานไตรมาส 1/67มีรายได้ 123.4 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10.91 ล้านบาท เหตุขยายฐานลูกค้าได้ตามแผน พร้อมรับรู้รายได้จากภาคเอกชนและภาครัฐในสัดส่วนเท่าๆกัน และบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ฟากบิ๊กบอส “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” ยืนเป้ารายได้ปี 67 เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1020% จากปีก่อน เนื่องจากตุนงานในมือมากกว่า 200 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่จำนวนมาก รวมทั้งวางแผนกลยุทธ์การรักษาฐานลูกค้าเก่า-ขยายฐานลูกค้าใหม่ เน้นงานมาร์จิ้นสูง เชื่อมั่นผลักดันผลงานสร้างสถิติใหม่ต่อเนื่อง

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2567บริษัทฯ มีรายได้รวม 123.4 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้หลักจากการจำหน่ายอุปกรณ์และให้บริการติดตั้งประมาณ 74.47% และรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายประมาณ 23.82% ในขณะที่รายได้ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากการให้เช่าอุปกรณ์ประมาณ 1.53% ของรายได้รวม ขณะที่มีกำไรสุทธิ 10.91  ล้านบาท โดยการเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการควบคุมต้นทุนการขายและบริการและการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการจำหน่าย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบริหารที่มีประสิทธิภาพ

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 เติบโตตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งรายได้มาจากงานโครงการของภาคเอกชนและภาครัฐในสัดส่วนใกล้เคียงกัน เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับงานจากหน่วยงานภาครัฐที่เป็นลูกค้าเก่า และมีหน่วยงานภาครัฐรายใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายงานและขยายฐานลูกค้าที่บริษัทได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการพึ่งพิงลูกค้ารายใหญ่ หรือรายใดรายหนึ่ง และบริษัทฯ ยังคงมีแผนในการขยายฐานลูกค้า เพื่อกระจายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต” นายสมชาย กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10-20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากมีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมประมาณ 200 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทฯ เดินหน้าขยายฐานรายได้ลูกค้าเก่าและใหม่ และขยายงานกลุ่มให้เช่าอุปกรณ์ซึ่งมีความสามารถทำกำไรได้สูงและสร้างความต่อเนื่องของรายได้  ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการทำ Due Diligence ในหลายบริษัทและหลากหลายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความยั่งยืน เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

- Advertisement -