SET หมดแรงขึ้นต่อ ในกรอบ 1,370 – 1,380 / Top pick บ่าย: BDMS

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,375.88 จุด บวกไป 2.55 จุด (+0.19%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำ กลุ่มธนาคาร กลุ่มประกัน รวมถึงหุ้น AOT, PTT, ADVANC และ CPAXT ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงหุ้น TRUE, SCGP และ OR
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยได้แรงหนุนจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หลังจีนเผยตัวเลขการเดือนเม.ย.67 การส่งออกขยายตัว 1.5% y-y พลิกจากการหดตัว 7.5% y-y ในเดือนมี.ค.67 และการนำเข้าขยายตัว 8.4% y-y พลิกจากการหดตัว 1.9% y-y ในเดือนมี.ค.67 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศของจีน หากแต่มองทางขึ้นจำกัด โดยถูกกดดันจาก 1) ความกังวลกำลังซื้อของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกสำคัญของไทย หลังญี่ปุ่นเผยค่าจ้างที่แท้จริงของแรงงานญี่ปุ่นลดลงในเดือนมี.ค.67 เป็นเดือนที่ 24 ติดต่อกัน โดยลดลง 2.5% y-y ท่ามกลางเงินเดือนปรับขึ้นไม่ทันกับราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้น และ 2) ความกังวลความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ หลังรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่าคณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน จ่อเปิดศึกรอบใหม่ในความพยายามเพื่อปกป้องปัญญาประดิษฐ์ของสหรัฐฯจากจีนและรัสเซีย โดยมีแผนการเบื้องต้นในการวางมาตรการป้องกันโมเดล AI ที่ก้าวล้ำที่สุด อันเป็นซอฟต์แวร์หลักของระบบปัญญาประดิษฐ์ เช่น ChatGPT นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตาม 1) ผลการประชุม BoE ซึ่งตลาดคาดจะเห็นการคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25% หากแต่ต้องติดตามถ้อยแถลงหลังการประชุม ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และ 2) ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการครั้งแรกของสหรัฐฯ โดยตลาดคาดที่ 2.12 แสนราย เพิ่มขึ้นจากการรายงานสัปดาห์ก่อนที่ 2.08 แสนราย ซึ่งจะเป็นการสะท้อนภาพการชะลอตัวสั้นๆของตลาดแรงงานสหรัฐฯ
  • Top pick: BDMS คาดการณ์ 1Q67 รายได้ค่ารักษาพยาบาลจะเติบโต 3.1% q-q และ 13.1% y-y และคาดกำไรสุทธิเติบโต 4.9% q-q และ 20.1%y-y โดยได้แรงหนุนจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และแผนการรองรับลูกค้าประกันที่มากขึ้น นอกจากนี้ จากการทำ Center of Excellence จำนวน 14 COEs ช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Middle East, CLMV, China และ Europe กอปรกับบริษัทยังดำเนินการพัฒนาตามแผนงานที่วางไว้คือมี 9,000+ เตียงภายในปี 2026 ซึ่งเห็นได้จากการสร้างโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา2

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SYNEX, SCB

- Advertisement -