SET อ่อนแรงลงต่อ ในกรอบ 1,365 – 1,380 / Top pick บ่าย: ADVANC

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้าที่ 1,371.07 จุด ลบไป 7.63 จุด (-0.55%) โดยหุ้นที่กดดันตลาดนำโดย DELTA PTTEP GULF และ AWC ส่วนหุ้นที่ช่วยพยุงตลาดได้แก่ AOT CPF CPALL และ SCB

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index อ่อนแรงลงต่อ ในกรอบ 1,365-1,380 ท่ามกลางปัจจัยลบจากแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ลดความเสี่ยง ก่อนตลาดหุ้นจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้เนื่องในวันวิสาขบูชา ซึ่งจะตรงกับช่วงที่มีตัวเลขทางเศรษฐกิจสาคัญ ได้แก่

1) ตัวเลข CPI อังกฤษ เดือน เม.ย. คาดขยายตัวลดลงมาที่ +2.1% y-y ต่ำกว่าในเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัวที่ +3.2%y-y หากออกมาตามคาด ตัวเลขเงินเฟ้อดังกล่าวจะเข้าใกล้เป้าหมายของ BoE ที่ 2% มาก ทำให้ตลาดคาดการณ์ถึงโอกาสที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายมากขึ้น

2) ในเช้าวันพฤหัส จะมีการออกรายงานการประชุม FOMC ตลาดกำลังจับตาถึงสัญญาณการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก BoE และ ECB ได้ส่งสัญญาณชัดถึงโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่จะเริ่มในรอบการประชุมเดือนมิ.ย

ขณะที่ปัจจัยบวกมาจากความคืบหน้า ครม.อนุมัติกรอบงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้โครงการ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’โดยให้คงหนี้สาธารณะไม่เกิน 70% ตลาดคาดเพดานงบประมาณอยู่ที่ 1.22 แสนล้านบาท แต่งบประมาณจะมีการเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 28 พ.ค. นี้ คาดจะเข้ามาหนุนหุ้นค้าปลีกสั้นๆ นอกจากนี้ รมว.คลัง ยังเผยจะมีมาตรการกระตุ้นระยะสั้นเพิ่มเติม ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุม ครม. อีกครั้งในระยะถัดไป

🎯 Top pick:

ADVANC ในช่วงที่เหลือของปีคาดรับประโยชน์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว แนวโน้มการปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้น และ นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท คาดช่วยหนุนผลประกอบการ ขณะที่กำไรใน 1Q67 ที่ผ่านมายังทำได้ดีกว่าที่ทางฝ่ายคาด โดยขยายตัวได้ทั้ง q-q และ y-y ที่ 3.8% และ 14% ตามลำดับ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SAWAD, PRM

- Advertisement -