AQ อัพเดตแผนธุรกิจ เผยโครงการอสังหาฯ แนวราบยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวแกร่ง หลังจากภาครัฐมีนโยบายเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go พร้อมอ้าแขนรับเงินปันผลจากธุรกิจพลังงานจากที่ได้เข้าลงทุนใน GEP Thailand รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงาน “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” ระบุเป็นธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดที่ต่อเนื่องในระยะยาว เผยพร้อมเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ ระบุเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับแนว Mega Trend ของโลก

 

นายไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในเครือบริหารของ AQ ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรมเริ่มฟื้นตัว หลังจากภาครัฐมีนโยบายเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบด้วยการยกเลิกระบบ Test & Go โดยในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังคงทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนที่ทำกำไรให้กับทางบริษัทอย่างมาก

ด้านธุรกิจโรงแรมของทาง AQ เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว หลังจากได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยโรงแรมของ AQ อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Aquarius Group มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงแรมประกอบด้วย โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย และโรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทจึงได้ทำการขายโรงแรมในเครือคือ โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่ ออกไป เพื่อทำกำไรและปรับกลยุทธ์บริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างกำไรดีกว่าและเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับในส่วนของธุรกิจพลังงานที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท GEP Thailand รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ยังคงได้รับเงินปันผลจากการขายไฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะเข้ามาเป็นธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดที่ต่อเนื่องให้กับบริษัทได้ในระยะยาว

“ปัจจุบันบริษัทมีแผนขยายสัดส่วนธุรกิจไปในตลาดต่างๆ เพิ่มเติม และมีแผนเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับแนว Mega Trend ของโลกที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เชื่อว่าภาพรวม performance ของ AQ ในปี 2565 นี้ จะแสดงออกมาเป็นผลงานที่น่าพอใจนับตั้งแต่ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา” นายไมเคิล กล่าว

********

- Advertisement -