บล.บัวหลวง: 

OSP – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ และคงมุมมองเป็นกลางสำหรับ OSP เรามองการฟื้นตัวของ OSP ค่อยเป็นค่อยไปใน 1Q23 และน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะใน 2Q23 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น่าจะพอดึง market share กลับมาได้ หลังจากที่คู่แข่งประกาศขึ้นราคาเครื่องดื่มชูกำลังในเดือนมี.ค. ที่จะถึงนี้ ประกอบกับต้นทุนเริ่มลง

Highlights:

  • OSP มองว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของ M-150 ราคา 12 บาท น่าจะได้ market share บางส่วนที่เสียไปกลับมาในกลางปีนี้ เนื่องจากคู่แข่งมีการขึ้นราคาเครื่องดื่มชูกำลังในเดือนมี.ค. นี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมแผนกลยุทธ์ต่างๆไว้เพื่อดึง market share กลับมา
  • ในปี 2023 OSP ตั้งเป้ารายได้โต double digit growth มาจากเครื่องดื่มชูกำลังขายในต่างประเทศ และ personal care ขายในประเทศ ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศโต single digit growth
  • ผู้บริหารมองว่า ต้นทุนรวม มีแนวโน้มลดลง เช่น อลูมิเนียม ค่าก๊าชธรรมชาติ และอื่นๆ ประกอบกับเป้าหมายการดึง market share กลับมา ทำให้ปริมาณการขายเพิ่ม เกิดการประหยัดต่อหน่วยการผลิต ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยลดลง ล้วนเป็นปัจจัยให้ margin ขยายได้ในปี 2023

View From Fundamental:

เราคงประมาณการกำไร 2023 เนื่องจากมีความกังวลด้านการแข่งขันเครื่องดื่มในประเทศ ที่อาจส่งผลต่อปริมาณการขายและอัตราการทำกำไร เราคงคำแนะนำ ถือ

- Advertisement -