SET แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1,370 – 1,385 / Top pick บ่าย: MINT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,378.10 จุด ลบไป 2.73 จุด (+0.20%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น CPAXT, PTTEP และ AOT ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มการเงิน รวมถึงหุ้น GULF, CRC และ MINT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีน หลัง China Beige Book เผยเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวอย่างชัดเจนในเดือนมี.ค.67 โดยได้แรงหนุนจากกิจกรรมด้านการผลิตที่ปรับตัวดีขึ้นและการใช้จ่ายด้านค้าปลีกที่ปรับตัวแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้ง มอง SET Index ได้แรงหนุนเพิ่มเติม จากการที่สศค.เผยสถานการณ์เศรษฐกิจไทยเดือนก.พ.67 มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้นจากการส่งออกสินค้าที่ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 นักท่องเที่ยวที่ขยายตัวต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด ท่ามกลางความกังวลในภาคการผลิตของไทย หลังสศอ.เผย MPI เดือนก.พ.67 อยู่ที่ระดับ 99.27 ลดลง 2.84% y-y ท่ามกลางการผลิตยานยนต์ลดลงเป็นเดือนที่ 7 เศรษฐกิจโลกและประเทศคู่ค้ายังคงชะลอตัว และหนี้ภาคครัวเรือนยังอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ ยังถูกกดดันจากความกังวลนโยบายการเงินตึงตัวของสหรัฐฯ หลังนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในสมาชิกคณะผู้ว่าการเฟดเผยว่าข้อมูลเงินเฟ้อที่น่าผิดหวังของสหรัฐฯซึ่งมีการรายงานเมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นสิ่งยืนยันว่าเฟดยังไม่จำเป็นต้องรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี ติดตามการรายงานเงินเฟ้อเดือนก.พ.67 ของสหรัฐฯ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยตลาดคาด PCE ขยายตัว 2.4% y-y และ 0.4% m-m จาก 2.4% y-y และ 0.3% m-m ในเดือนม.ค.67 และ Core PCE ขยายตัว 2.8% y-y และ 0.3% m-m จาก 2.8% y-y และ 0.4% m-m ในเดือนม.ค.67
  • Top pick: MINT คาดผลการดำเนินงานได้แรงหนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังฟื้นตัวดี โดยวันที่ 1 ม.ค. – 24 มี.ค.67 มาแล้ว 8.73 ล้านคน เพิ่มขึ้น 44% y-y สอดรับกับผู้บริหารเผย ซึ่งแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 1Q67 เติบโตดีต่อเนื่องทั้งธุรกิจโรงแรมและธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่อัตรารายได้เฉลี่ยต่อห้องพักของโรงแรมในยุโรปและไทยเติบโตสูงขึ้นมากกว่าช่วงก่อนโควิด 19 และยังมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารปรับตัวดีขึ้น จากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมที่เติบโตอยู่ประมาณ 2-3%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AEONTS, ITEL

- Advertisement -