รอติดตามผลประกอบการและเงินเฟ้อสหรัฐฯ

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones คืนวันศุกร์ปิดบวก 0.56% ได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นของหุ้น American Express หลังจากรายงานผลประกอบการแข็งแกร่งเกินกว่าคาดการณ์ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวกเล็กน้อย (+0.5%) หลังอิหร่านไม่ได้ให้ความสำคัญกับข่าวโจมตีของอิสราเอล

Market Outlook

วันศุกร์ที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ต่างๆ บ่งชี้ว่าสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลกับอีหร่านในช่วงเช้าวันศุกร์มีได้รุนแรงมากนัก ราคาทองคำเริ่มลดช่วงบวกพร้อมกับราคาน้ำมันดิบที่ลดช่วงบวกเช่นกัน ดังนั้นหากสัปดาห์นี้ไม่มีความรุนแรงด้านสงครามเข้ามาก็เชื่อว่านักลงทุนจะคลายกังวลมากขึ้น และนักลงทุนจะกลับมาให้น้ำหนักกับปัจจัยด้านเศรษฐกิจมากขึ้น ซึ่งสัปดาห์นี้ประกอบไปด้วย Flash PMI ของฝั่งยุโรปและสหรัฐฯในวันอังคาร ขณะในวันเดียวกันสหรัฐฯ ก็จะเผยยอดขายบ้านมือหนึ่ง Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 6.68 แสนหลังคาเรือน และวันพุธสหรัฐฯ จะมีรายงานคำสั่งซื้อสินค้าคงทน Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 2.5%MoM วันพฤหัสบดีมีรายงาน GDP ไตรมาสหนึ่ง Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 2.5%Q0Q และวันศุกร์ตัวเลขสำคัญกับการรายงานเงินเฟื้อ (PCE) Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 2.6%YoY, 0.3%MoM ส่วนปัจจัยในประเทศรอติดตามตัวเลขการค้าระหว่างประเทศข้อมูลจาก Bloomberg Consensus ระบุว่าจะรายงานในช่วงเวลา 24 – 30 เม.ย. โดยคาดการณ์มูลค่าส่งออกจะหดตัว (-5.9%YoY) และนำเข้าจะขยายตัว 5.3%YoY พร้อมกับเกินดุลการค้า 815 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากรายงานแล้วดีกว่าคาดการณ์จะเป็นบวกกับตลาดหุ้น อื่นๆรอติดตามผลประกอบการกลุ่ม Real Sector ข้อมูล ล่าสุดของกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายงานออกมาแล้วราว 7 ธนาคารพาณิชย์ ขาดเพียง KBANK พบว่าส่วนใหญ่แล้วใกล้เคียงกับ Bloomberg Consensus คาดไว้มีเพียง KKP รายงานดีกว่าคาดการณ์ (37%)

สัปดาห์นี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1320 – 1360 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังมองการปรับฐานของ SET INDEX เป็นโอกาสสะสมมองนักลงทุน Panic เกินไปกับสถานการณ์ไม่สงบในตะวันออกกลาง ปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจไทยไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับอิหร่านหรือ อิสราเอล โดยประเทศที่ไทยส่งออกไปเป็น 3 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่นขณะที่การท่องเที่ยวจากต่างชาตินักท่องเที่ยวมาจากจีน มาเลเซีย และเศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในช่วงค่อยๆฟื้นตัวจากการเบิกจ่ายภาครัฐที่เตรียมจะเร่งดำเนินการ แนะสะสมค้าปลีก (BJC CPALL CRC HMPRO) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK KTB SCB) ท่องเที่ยว (AOT) ศูนย์การค้า (CPN) เครื่องดื่ม (ICHI TACC) การเงิน (MTC SAWAD TIDLOR)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

AOT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 74.00 บาท)

ผลประกอบการงวด FY2Q24 เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิที่ระดับ 5,976 ล้านบาท (+ 221%YoY, +31%QoQ)โดยมีปัจจัยบวกจากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 22% YoY, 12%QoQ ขณะที่จำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 15% YoY, 6%QoQ ซึ่งเราประเมินรายได้อยู่ที่ 17,600 ล้านบาท (+60%YoY, +12%QoQ)

CPN (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 89.00 บาท)

เราประเมินรายได้ปี 24 ที่ 49,288 ล้านบาท (+8% YoY) และคาดกำไรสุทธิ 16,053 ล้านบาท (+7% YoY) ทั้งนี้เรายังไม่รวมผลกระทบจากการต่อสัญญาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเข้ามาแต่อย่างใด เพราะรอดูมูลค่าที่ชัดเจนอีกครั้ง (คาดจะปรับหลังประกาศผลประกอบการงวด 1Q24 ที่จะออกมาในช่วงเดือน พ.ค.

- Advertisement -