บล.เอเซีย พลัส: 

ขอเวลาพิสูจน์ฝีมืออีกระยะ

ทิศทางผลประกอบการ 4Q64 ไม่เด่น หากมีกําไรก็เพียงเล็กน้อย หรืออาจพลิกเป็นขาดทุนถ้ามีค่าใช้จ่ายพิเศษเข้ามา  โดยลูกหนี้ค่าก่อสร้างโรงแรมค้างชําระในพม่ายังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม ภาพรวมธุรกิจปี 2565 แม้ดูดีขึ้นจากการ เซ็นสัญญางานใหม่จํานวนมากในปีท่ีผ่านมา ทําให้ Backlog ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 38,557 ล้านบาท เพียงพอรองรับการสร้างรายได้ 3 ปี แต่อัตรากําไรเฉลี่ยของ Backlog ท่ีค่อนข้างต่ำ ผลประกอบการจึงมีความอ่อนไหวสูงต่อการ เปลี่ยนแปลงต้นทุนก่อสร้างทั้งต้นทุนแรงงานและวัสดุก่อสร้าง

แม้มีโอกาส Turnaround เป็นกําไรในปี 2565 จากที่ขาดทุนหนักในปีก่อน แต่ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นกว่า 73% ตลอดปีที่ผ่านมา สะท้อนความหวังเชิงบวกมากเกินไป แนะนํา Switch ไป STEC (FV@Bt 18) ที่จะเห็นการฟื้นตัวที่มั่นคงกว่า

แนวโน้มผลดําเนินงานปกติ 4Q64 ไม่เด่น ต้องลุ้นรายการพิเศษ

การรับรู้รายได้ธุรกิจก่อสร้างงวด 4Q64 น่าจะทําได้ดีกว่า 3Q64 ท่ีหลายไซต์งานก่อสร้างได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ แต่ Gross margin ยังคงอยู่ในระดับต่ำมากจากผลกระทบของต้นทุนวัสดุก่อสร้างท่ีปรับขึ้นทั้งเหล็กและคอนกรีต แม้ NWR จะผ่านการทบทวน Budget ให้สะท้อนต้นทุนปัจจุบันแล้วก็ตาม ขณะที่ SG&A และดอกเบี้ยจ่ายเป็น Fix Cost สําคัญที่ต้องแบกรับ จึงคาดการณ์ผลดําเนินงานปกติ 4Q64 ไม่เด่น หากมีกําไรก็เพียงเล็กน้อยหรืออาจพลิกเป็นขาดทุนถ้ามีค่าใช้จ่ายพิเศษเข้ามา โดยลูกหน้ีค่าก่อสร้าง โรงแรมค้างชําระในพม่า 191 ล้านบาทที่ยังไม่ได้ตั้งสํารอง เป็นประเด็นสําคัญที่ต้องติดตาม

ภาพรวมธุรกิจดูดีข้ึน แต่ความสามารถในการทํากําไรยังเป็นประเด็นท่ีต้องติดตาม

ภาพรวมธุรกิจปี 2565 แม้ดูดีขึ้นจากการเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามาจํานวนมากในปีที่ผ่านมา ทําให้ Backlog ล่าสุดเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 38,557 ล้านบาท เพียงพอรองรับการสร้างรายได้ 3 ปี โดย NWR ต้ังเป้ารายได้รวมปี 2565 จะเติบโตข้ึนกว่า 35-40%YoY แต่อัตรากําไรเฉลี่ยของ Backlog ท่ีค่อนข้างต่ำ โดยมี Gross margin เฉลี่ยต่ำกว่า 5% เทียบกับ SG&A/Sale ท่ีอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ทําให้ผลประกอบการของ NWR มีความอ่อนไหวสูงต่อการเปลี่ยนแปลงต้นทุนก่อสร้างทั้งต้นทุนแรงงานและวัสดุก่อสร้าง

ราคาหุ้นสะท้อนความคาดหวังเชิงบวกมากเกินไป แนะนํา Switch ไป STEC

แม้ NWR มีโอกาส Turnaround กลับมาทํากําไรได้อีกคร้ังในปี 2565 จากที่ขาดทุนหนักในปีก่อน แต่ราคาหุ้นที่ปรับข้ึนกว่า 73% ตลอดปีที่ผ่านมา สะท้อนความหวังเชิงบวกมากเกินไป แนะนํา Switch ไป STEC (FV@Bt 18) ที่จะเห็นการฟื้นตัวท่ีมั่นคงกว่า

แนะนํา : Switch

ราคาปัจจุบัน (บาท) 1.07

ราคาเป้าหมาย (บาท) 0.88

Upside (%) -17.46

Dividend Yield (%) 0.00

- Advertisement -