ติดตามการประชุม กนง. 25-26 ม.ค. นี้ // ติดตามการประชุม ครม. วันพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ปิดที่ 1,652.73 จุด ลดลง 4.23 จุด (-0.26%) มูลค่าการซื้อขาย 81,426.12 ล้านบาท ปรับตัวลงตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจาก bound yield สหรัฐปรับตัวข้ึนต่อเนื่อง ทำให้ตลาดกังวลว่าเฟดจะเร่งการปรับข้ึนอัตราดอกเบี้ย และมีแรงขาย sell on fact กลุ่มธนาคารกดดันตลาด

แนวโน้ม SET Index วันนี้

  • ประเมิน SET Index มีแนวโน้ม sideway down หลังปรับตัวลงหลุดเส้นกลาง Bollinger band 1,660 เป็นสัญญาณลบระยะสั้นรอเล่นรอบใหม่ที่ 1,648 / 1,640 เป็นกรอบพิจารณา แนวต้าน 1,656 / 1,660
  • ติดตามการประชุม กนง. 25-26 ม.ค. นี้ โดยมองว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ย แต่ต้องติดตามการส่งสัญญาณปรับข้ึนอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ รวมถึงการปรับลดงบดุล ขณะที่แนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยถึง 4 ครั้ง โดยคาดว่าจะปรับข้ึนในเดือนมีนาคม, มิถุนายน, กันยายน และธันวาคม นอกจากนี้ เราคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่เฟดจะส่งสัญญาณการคุมเข้มนโยบายการเงินในการประชุมทุกครั้งในปีนี้ จนกว่าภาพรวมของอัตราเงินเฟ้อจะเปลี่ยนแปลงไป
  • ติดตามการประชุมครม. วันพรุ่งนี้ โดยมีประเด็นที่สำคัญ ได้แก่ การนำเสนอมาตรการ EV car, มาตรการคนละครึ่งเฟส 4 และเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 แนะนำเก็งกำไร AH STANLY SAT TNP KK CPALL HMPRO CRC

เคาะไปคุยไป TU

Investment Highlights

  • แนวโน้มผลประกอบการ 4Q64 แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วง low season แต่เรามองว่ากำไรสุทธิจะยังทรงตัว QoQ จากการปรับราคาขายสินค้าที่เพิ่มสูงข้ึน ขานรับกับต้นทุนที่สูงข้ึน เช่น BDI ปลาทูน่าและอลูมิเนียม ประกอบกับยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังจับมือกับ JWD ก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นในจังหวัดสมุทรสาคร บนพื้นที่ใกล้เคียงเขตโรงงานของ TU เพื่อรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากข้ึน คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 4Q65 รวมถึงได้ลงทุนใน i-Tail ซึ่งประกอบกิจการขาย และเป็นตัวแทนกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในสหรัฐจาก TUNA เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
  • ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลาย ประกอบกับการที่ร้านอาหารต่างๆ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการมากข้ึน โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกานั้น ทำให้ยอดขายของธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งและแช่เย็นเติบโต ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงสินค้าเพิ่มมูลค่า รวมถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสินค้าอื่นๆ ยังคงมียอดขายที่แข็งแกร่ง เป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

Investment Strategy

page2image2360970464

แนะนำ “เคาะ” แนวโน้มการเรียงตัวแท่งเทียนมีโอกาสที่จะจบรูปแบบขาลง V-shape กลับหัว โดยกรอบแนวรับสำคัญ 19.30-19.20 เป็นจุดพิจารณาสำคัญของรูปแบบไม่ต่ำกว่าลงมา มีโอกาสที่จะทดสอบผ่านยืนแนวต้าน SMA 19.80 ยืนเหนือมั่นคง เป็นสัญญาณซื้อกลับตัว และยืนยันการจบรูปแบบขาลง คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 19.80/20.30 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น ” ซื้อระยะสั้น เน้นยืนแนวรับ 19.30-19.20 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็นบวก

  • MINT ฐานะการเงินแกร่ง ลุ้นอีบิทด้าปีนี้โตกว่าปี 64 – MINT โชว์สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ลดต้นทุนรักษาอัตราการทำกำไร คาดปี 65 อีบิทด้าดีกว่าปี 64 พร้อมคาดฟื้นมาตรการ Test & Go ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทยช่วงไฮซีซั่น ก.พ.-มี.ค. หนุนอัตราการเข้าพักเพิ่มข้ึน หลังกลับมาเปิดให้บริการกว่า 90% อัตราเข้าพักโรงแรมในยุโรป ต.ค.64 แตะ 60% ส่วนในไทย ธ.ค.64 ข้ึนไป 35-36%
  • NUSA ลุยไฟแลกหุ้น WEH ยังเสี่ยงจ่ายค่าคดี 7 หมื่น ล. – “ณุศาศิริ” ใจถึงออกหุ้นเพิ่มทุน 32% สวอปหุ้นนอกตลาด “วินด์ เอนเนอร์ยี่  พบยังเคลียร์คดีไม่จบ หลัง “อดีตผู้บริหาร” เอาบริษัทเซ็นรับหนี้แทน 2 พันล้านยูโร หากแพ้คดีโกงหุ้น! “หมวย” ตีมึน แจงไม่ตรงคำถาม ยันซื้อหุ้นจากรายย่อยไม่เกี่ยวข้อพิพาทของผู้ถือหุ้นเดิม ชี้เป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนประจำหลัง WEH เบ่ง กำไรปีละ 5,000 ล้านบาท โว NUSA ปีนี้เทิร์นอะราวด์หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ ฟากกฎหมายแนะเฝ้าระวัง เหตุยังเสี่ยงต้องแบกหนี้ตามสัดส่วนถือหุ้น 8% กว่า 6 พันล้านบาท
  • EA บุ๊กรายได้ธุรกิจ EV เต็มสูบปีนี้ รุกหนักยานยนต์-เรือโดยสารไฟฟ้า-โรงแบตฯ – EA ลั่นปีนี้เป็นปีเก็บเกี่ยวการลงทุน โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งยานยนต์ไฟฟ้า เรือโดยสารไฟฟ้า และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ กำลังการผลิตเริ่มต้น 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี จะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้มากข้ึน ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้ายังรับรู้รายได้ตามปกติจากกำลังการผลิต 664 เมกะวัตต์
  • APURE ข้าวโพดขายดี สินค้าใหม่บุกต่างแดน – APURE ตั้งเป้ายอดขายปี 2565 ที่ราว 3,500 ล้านบาท หลังความต้องการข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องได้รับความสนใจอย่างมากในต่างประเทศ เล็งปรับข้ึนราคาขายสินค้า หลังราคาเหล็กที่ใช้เป็นวัตถุดิบทำกระป๋องปรับข้ึน แต่เป็นการปรับข้ึนที่ต่ำกว่าคู่แข่ง เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ข้าวโพดแช่แข็ง และถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็ง คาดว่าจะส่งออกไปต่างประเทศได้ปลายปีนี้
  • KSL รายได้ปีนี้โต 30% รับทรัพย์น้ำตาลขาข้ึน – KSL ประเมินราคาน้ำตาลทรงตัวสูงระดับ 18-20 เซ็นต์ต่อปอนด์ หนุนจากซัพพลายในตลาดลดลง ชูตลาดส่งออกดี คาดปริมาณอ้อยเข้าหีบโต 25-30% ดันรายได้โตตามราว 20-30% เดินหน้าพัฒนาน้ำตาลให้ตรงตามความต้องการผู้บริโภค เผยโรงไฟฟ้าได้รับอานิสงส์ต้นทุนวัตถุดิบลดลง จากปริมาณกากอ้อยเพิ่มข้ึน ฟากโบรกมองกำไรปี 2564/2565 โต 57% ธุรกิจน้ำตาลและไฟฟ้าฟื้นตัว

     

GLOBAL MARKET

สหรัฐฯ

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดร่วงลงกว่า 400 จุด โดยถูกกดดันจากหุ้นเน็ตฟลิกซ์ซึ่งดิ่งลงอย่างหนัก หลังเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ ขณะที่ดัชนี S&P500 และดัชนี Nasdaq ร่วงลงรายสัปดาห์มากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในเดือนมี.ค. 2563

ยุโรป

ตลาดหุ้นยุโรป ปิดร่วงลงอย่างหนัก โดยปรับตัวลงตามตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการปรับข้ึนอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางต่างๆ ในปีนี้ และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบออกมา ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เป็นไปอย่างซบเซา หลังจากการเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบของ สหรัฐที่เพิ่มข้ึนเกินคาด และตลาดหุ้นร่วงลงอย่างหนัก

ทองคำ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลง โดยถูกกดดันจากแรงเทขายทำกำไรของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน หลังจากราคาพุ่งข้ึนแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนในช่วงต้นสัปดาห์นี้

ภาวะตลาดเงิน

ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าลงหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนมุ่งความ สนใจไปที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า

Source : NewsCenter

- Advertisement -