บล.เคจีไอ (ประเทศไทย):

Hotel Sector คาดผลประกอบการของกลุ่มพลิกกลับมามีกำไร

Event

อัพเดตกลุ่มโรงแรม

Impact

คาดว่าผลประกอบการรวมของกลุ่มจะพลิกเป็นกำไรที่ 518 ล้านบาทใน 2Q65F

เราคาดผลประกอบการรวมของกลุ่มโรงแรมจะพลิกเป็นกำไรปกติที่ 518 ล้านบาทใน 2Q65F จากขาดทุนปกติ 4.2 พันล้านบาทใน 1Q65 และขาดทุนปกติ 5.2 พันล้านบาทใน 2064 ผลักดันจาก i) สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นในทุกทำเลที่ตั้ง ii) จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทยฟื้นตัวขึ้น และ iii) โรงแรมในยุโรปเข้าสู่ช่วง high season

ในรอบนี้ เราคาดผลประกอบการของ Central Plaza Hotel (CENTEL.BK/CENTEL TB)* และ Minor International (MINT.BK/MINT TB)* จะพลิกกลับมามีกำไร สนับสนุนจากกธุรกิจร้านอาหาร และผลการดำเนินงานของโรงแรมที่ยุโรปของ MINT ที่แข็งแกร่ง

เราคาด S Hotels & Resort (SHR.BK/SHR TB) ใน 2Q65F จะรายผลขาดทุนสุทธิเล็กน้อย โดยที่ RevPar ดีขึ้นอย่างมาก QoQ ในทุกทำเลที่ตั้ง ยกเว้นมัลดีฟส์ (อังกฤษ, ไทย, ฟิจิ และมอริเชียส) ขณะที่ The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB) และ Siam Wellness Group (SPA.BK/SPA TB) คาดยังขาดทุน ขาดทุนสุทธิอยู่เช่นกัน แต่ผลขาดทุนฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก ทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากสภาวะของการท่องเที่ยวในประเทศดีขึ้น

จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติดีขึ้นอย่างมากในเดือนพฤษภาคม 2565

หลังจากที่ประเทศไทยยกเลิกข้อกำหนดให้ตรวจแบบ RT-PCR ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติแสดงสัญญาณการฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน และทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ COVID-19 เริ่มระบาดที่ 521,410 คน (เพิ่มขึ้นอย่างมาก YoY, +78% MoM)

คาดแนวโน้มผลประกอบการดีต่อเนื่อง ใน 3Q65F

เราคาดว่าสภาวะของการท่องเที่ยวทั่วโลกจะดีขึ้นต่อเนื่องใน 3Q65F ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลประกอบการรวมของกลุ่มโรงแรมใน 3Q65F ดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ ถึงแม้ว่า sentiment สภาวะเศรษฐกิจโลกจะมีแนวโน้มแย่ลงบ้าง แต่เราเชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้น่าจะเป็นไปตามประมาณการของเราที่ 8 ล้านคน เนื่องจาก i) จำนวนนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นจากฐานที่ต่ำ ii) มีอุปสงค์ pent-up demand ที่แข็งแกร่งรออยู่ และ iii) การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวชาวซาอุดิ อาระเบียจะช่วยลดความเสี่ยงขาลง

คงน้ำหนักกลุ่ม โรงแรมที่ Overweight

เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมของไทยที่ Overweight โดยเลือก SHR (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท), MINT (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 44.00 บาท) และ ERW (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท) เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้

Risks

COVID-19 ระบาดอย่างยืดเยื้อ และปัญหาความไม่สงบทางการเมือง

- Advertisement -